Chiến dịch nhằm hướng tới các mục tiêu quan trọng như: duy trì mức sinh thay thế, đưa tỷ số giới tính khi sinh về mức cân bằng tự nhiên, tận dụng hiệu quả cơ cấu dân số vàng, thích ứng với già hóa dân số, phân bổ dân số hợp lý và nâng cao chất lượng dân số, góp phần vào sự phát triển bền vững của đất nước.
Tại chương trình, nhiều hoạt động thiết thực đã diễn ra, bao gồm khám phụ khoa, đặt vòng miễn phí, siêu âm tử cung - vú để phát hiện sớm ung thư cổ tử cung, ung thư vú, cấy que và tiêm thuốc tránh thai. Kết quả, đã có:
• 360 lượt khám phụ khoa
• 278 lượt soi cổ tử cung
• 62 trường hợp phát hiện viêm nhiễm
• 236 lượt siêu âm cổ tử cung và siêu âm vú
• Các biện pháp tránh thai: 37 lượt đặt vòng, 5 lượt cấy que, 9 lượt tiêm thuốc, 7 lượt sử dụng viên tránh thai, 27 lượt nhận bao cao su.
Chiến dịch đã mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần nâng cao nhận thức của người dân về chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình và chất lượng dân số, từ đó thúc đẩy sự phát triển bền vững của địa phương.