Xã Hoà Nhơn giao ban đầu năm Giáp Thìn 2024Lễ phát động Tết trồng cây năm 2024Ảnh 1: Hội nghị cán bộ, công chức và người lao động năm 2023
Kế hoạch tiếp công dân của đồng chí Bí thư Đảng ủy năm 2021
A+ | A | A-
Ngày đăng: 20/04/2021

Bấm vào đây để tải văn bản

[wpdm_package id='4143']

ĐẢNG BỘ HUYỆN HÒA VANG

ĐẢNG ỦY XÃ HÒA NHƠN

*

Số   14-KH/ĐU

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

Hoà Nhơn, ngày  31 tháng12 năm 2020

 

KẾ HOẠCH

tiếp công dân của đồng chí Bí thư Đảng ủy năm 2021

 

Thực hiện Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18-02-2019 của Ban Chấp hành Trung ương về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân. Đảng ủy xã Hòa Nhơn xây dựng Kế hoạch tiếp công dân của đồng chí Bí thư Đảng ủy như sau:

I- Mục đích, yêu cầu

1. Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát; khắc phục kịp thời những thiếu sót, yếu kém trong thực thi công vụ, nhất là công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực.

2. Lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của người dân để giải quyết, tháo gỡ những bức xúc của nhân dân.

          II- Thành phần và thời gian tiếp công dân

1- Thành phần

- Bí thư Đảng ủy – chủ trì;

- Đại diện lãnh đạo UBND;

- Đại diện UBKT Đảng ủy;

- Trưởng (phó) Mặt trận và các đoàn thể chính trị xã hội của xã;

- Đại diện các ngành của UBND xã;

- Trưởng ban thanh tra nhân dân;

- Cán bộ tiếp nhận và giải quyết đơn thư, khiếu nại.

2- Thời gian và địa điểm

- Thời gian: Đ/c Bí thư Đảng ủy tiếp công dân 02 ngày/tháng (có lịch cụ thể kèm theo) và tiếp đột xuất khi cần thiết.

- Địa điểm: Phòng họp cơ quan xã.

III- Tổ chức thực hiện

1. Các ngành có liên quan tăng cường phối hợp trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo; thực hiện đồng bộ các giải pháp để giải quyết dứt điểm khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài, tránh tình trạng khiếu nại vượt cấp.

Hằng tháng báo cáo số đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân gửi về Thường trực Đảng ủy qua Văn phòng Đảng ủy tổng hợp để báo cáo đ/c Bí thư Đảng ủy nghiên cứu trước khi tiếp công dân.

2. UBKT Đảng ủy chủ trì, phối hợp với các ngành có liên quan xử lý, giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cáo liên quan đến tổ chức đảng, đảng viên; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của cấp ủy đảng.

3. UBND xã chỉ đạo cho các ngành có liên quan phối hợp xử lý, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân liên quan đến lĩnh vực nhà nước.

Chỉ đạo Đài truyền thanh xã thông báo rộng rãi để nhân dân biết được Kế hoạch và lịch tiếp công dân của đ/c Bí thư Đảng ủy.

4. Mặt trận và các Đoàn thể xã làm tốt vai trò đại diện, lợi ích của hội viên, đoàn viên.

Chú trọng công tác tuyên truyền, giải thích, thuyết phục công dân chấp hành các quyết định, thông báo kết quả giải quyết khiếu nại đã được xác định là đúng chính sách.

Trên đây là Kế hoạch tổ chức tiếp công dân của đồng chí Bí thư Đảng ủy, đề nghị các ban, ngành có liên quan phối hợp triển khai thực hiện.

 

Nơi nhận:                                                                      

- Thường trực Đảng ủy,

- Uỷ ban nhân dân xã,

- UBKT Đảng ủy,

- Mặt trận và các ngành, đoàn thể,

- Đài truyền thanh xã,

- Các chi bộ trực thuộc,

- Lưu VP.

 

T/M BAN THƯỜNG VỤ

 

Tin cùng chuyên mục

 
 
 
Lượt truy cập: 394,302 Hôm qua: 93 - Hôm nay: 81 Tuần này: 12,090 - Tuần trước: 977 Tháng này: 54,054 - Tháng trước: 36,247 Online: 4

LIÊN KẾT

Chung nhan Tin Nhiem Mang