Xã Hoà Nhơn giao ban đầu năm Giáp Thìn 2024Lễ phát động Tết trồng cây năm 2024Ảnh 1: Hội nghị cán bộ, công chức và người lao động năm 2023
Hòa Nhơn tổ chức chương trình “Vui khỏe cùng người cao tuổi”
A+ | A | A-
Ngày đăng: 12/06/2019

Sáng ngày 06/6/2019 UBND xã phối hợp với Đoàn xã tổ chức chương trình “Vui khỏe cùng người cao tuổi” nhân kỷ niêm 78 năm ngày truyền thống người cao tuổi Việt Nam (06/6/1941 – 06/6/2019). Tham dự ngày hội có đồng chí Nguyễn Thị Giang Thủy- Bí thư Huyện Đoàn, đồng chí Huỳnh Thị Xuân Ngọc - Phó ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện, đồng chí Nguyễn Tấn Phát – Chủ tịch UBND xã, các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã, các ban ngành, hội đoàn thể xã và 20 cụ ông cụ bà trên địa bàn 14 thôn.

Trên địa bàn xã có hơn 1873 người cao tuổi, chiếm 12,6% dân số, trong đó có trên 372 người cao tuổi trên 80 tuổi, với cơ cấu này, việc chăm sóc sức khỏe người cao tuổi hết sức cần thiết và vô cùng quan trọng. Trong thời gian qua, bằng nhiều chính sách của Trung ương và các cấp ngành, bằng sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, sự tham gia của các hội đoàn thể, nhiều chính sách quan trọng về NCT được triển khai, cùng với đó là sự phát triển đáng kể về y tế, đời sống kinh tế của người dân được nâng cao, đã góp phần vào việc nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần và sức khỏe NCT.

Phát biểu tại ngày hội đồng chí Nguyễn Tấn Phát- Chủ tịch UBND xã nhấn mạnh “Việc chăm sóc NCT không chỉ là trách nhiệm, mà còn là lương tâm, là đạo đức. Chăm sóc NCT không chỉ bằng kế hoạch, là báo cáo, thống kê, mà chăm sóc NCT là phải bằng cả trái tim, dành sự yêu thương, kính trọng nhất. Với hi vọng rằng, bằng việc triển khai chương trình “vui khỏe cùng người cao tuổi”, chúng ta sẽ kêu gọi, làm đánh thức lên trách nhiệm lớn hơn nữa của toàn xã hội, của các thế hệ con cháu cho việc chăm sóc NCT, nhất là những cụ có hoàn cảnh khó khăn”.

1

Đồng chí Nguyễn Tấn Phát- Chủ tịch UBND xã phát biểu tại ngày hội

Chương trình chăm sóc người cao tuổi sẽ duy trì tổ chức mỗi tháng 1 lần vào các buổi sáng chủ nhật, các tình nguyện viên sẽ đưa các cụ cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn đến tại Trung tâm văn hóa xã để gặp gỡ giao lưu, cùng nhau vui chơi. Các hoạt động bao gồm việc tổ chức cho các cụ đọc báo, xem phim, xem văn nghệ, chơi cờ, khám sức khỏe và chăm sóc y tế, ăn uống... Tại ngày hội các cụ ông cụ bà được tham gia chơi hô hát bài chòi do CLB Bài Chòi Sông Yên biểu diễn, được trò chuyện với các đồng chí lãnh đạo địa phương và cùng dùng cơm trưa do các tình nguyện viên nấu.

2

CLB Bài Chòi Sông Yên biểu diễn hô hát bài chòi tại xã

Cụ Nguyễn Mót (sinh năm 1926) thôn Thái Lai năm nay đã ngoài cái tuổi “cổ lai hy”, sức khỏe đã yếu nhưng khi được nghe về kế hoạch tổ chức cho NCT trong thời gian tới tinh thần cụ rất phấn khởi, cụ Mót cho biết ông là bộ đội phục biên, sinh được 3 người con trai gái đủ cả. Con cái lớn rồi có gia đình riêng cũng không mấy khá giả, bà thì đau ốm triền miên không đi lại được ông thì lại lớn tuổi, cuộc sống gia đình khó khăn. Khi được tham gia chương trình ông thấy vui vẻ hẳn ra. Ông đi tiếp thu nội dung gì về cũng đều tâm sự cho bà nghe cả.

Cụ Phan Điền (81 tuổi) thôn Phước Thuận Phước Hậu chia sẽ “Đây là lần đầu tiên tôi được tham gia chương trình như thế này, tôi thấy cuộc sống của mình có ý nghĩa hơn, tinh thần cũng lạc quan và vui vẻ hơn. Nhờ những hoạt động như thế này mà tôi được giao lưu với những người cao tuổi khác, cùng nhau tham gia sinh hoạt các hoạt động văn hóa, văn nghệ nên đời sống tinh thần phong phú hẳn ra”.

3

4

Các tình nguyện viên đưa đón các cụ đến tham gia chương trình

Chương trình “Vui khỏe cùng người cao tuổi” là hoạt động đầy ý nghĩa thể hiện trách nhiệm của thế hệ con cháu với ông bà, cùng nhau xây dựng một xã hội giàu tính nhân văn, mà ở đó, con người sống với nhau bằng nghĩa tình, biết yêu thương chia sẻ, biết nhường nhịn đùm bọc nhau, biết giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc./.

Tin ảnh: Út Quyên

Tin cùng chuyên mục

 
 
 
Lượt truy cập: 402,628 Hôm qua: 110 - Hôm nay: 122 Tuần này: 1,577 - Tuần trước: 1,058 Tháng này: 54,054 - Tháng trước: 44,573 Online: 3

LIÊN KẾT

Chung nhan Tin Nhiem Mang