Xã Hoà Nhơn giao ban đầu năm Giáp Thìn 2024Lễ phát động Tết trồng cây năm 2024Ảnh 1: Hội nghị cán bộ, công chức và người lao động năm 2023
Hướng về đất mẹ
A+ | A | A-
Ngày đăng: 25/04/2023

Trong cái nắng chói chang của nhừng ngày trưa hè, chúng tôi vui mừng chào đón các anh chị trong Hội đồng hương Hòa Vang tại TP Hồ Chí Minh tranh thủ ngày cuối tuần đáp chuyến bay để về lại với Hòa Nhơn của huyện Hòa Vang_nơi đất mẹ nặng nghĩa ân tình. Trong niềm vui hôm nay, bồn chồn, và hạnh phúc hơn hết là em Lê Thị Mỹ Hạnh (thôn Thái Lai, xã Hòa Nhơn), một hoàn cảnh hết sức đặc biệt, một nghị lực phi thường mà gần đây các trang mạng đã liên tục đăng tin.

Em Lê Thị Mỹ Hạnh, sinh ra trong một gia đình nghèo khó có năm người con, Hạnh là đứa kế út. Hiện tại, em đang sống với ba và hai đứa cháu. Mẹ Hạnh đã mất, ba bị bệnh nặng, hai đứa cháu con của hai người chị năm nay lên lớp sáu, một đứa mẹ mất do tai nạn giao thông, một đứa vì lý do tình cảm vợ chồng mà người mẹ cũng đành để con ở nhà mà đi làm ăn biền biệt phương xa. Cả gia đình ông, gì và hai đứa cháu ngày qua ngày với cơm và canh rau, thi thoảng có bữa cá kho mặn. Thế nhưng, vượt lên trên tất cả, Hạnh đã ngày đêm chăm chỉ học hành, và trong kỳ thi tuyển sinh năm nay, Hạnh và gia đình, làng xóm vui mừng khi em trúng tuyển nguyện vọng 1 vào Trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng.

Biết được hoàn cảnh của em, Hội đồng hương Hòa Vang tại TP Hồ Chí Minh đã kịp thời vận động, quyên góp và hỗ trợ em học phí cho đến khi ra trường, hỗ trợ máy tính xách tay, và nhiều phần quà khác. Niềm vui như được vỡ òa, vui bởi ước mơ của em, một ước mơ như bao thanh niên khác được học hành thành tài, đến nay đã thực hiện được; vui bởi trong cái gian khổ của cuộc sống, em được tiếp thêm sức mạnh, sức mạnh được hình thành bởi những trái tim, con người biết yêu thương, chia sẻ. Một tương lai tươi sáng hơn, một cuộc đời rộng mở hơn, một con đường dài phía trước đang rộng mở để em Hạnh được viết lên nó những điều kỳ diệu của cuộc sống.

Tranh thủ về thăm quê hương lần này có anh Đặng Hồng Phong_Chủ tịch Hội đồng Hương Hòa Vang tại TP Hồ Chí Minh, anh Huỳnh Hồng Mật_PCT hội, kiêm trưởng Ban liên lạc đồng hương Hòa Nhơn tại TP Hồ Chí Minh, cùng các mạnh thường quân.

Tiễn các anh lên xe, ánh mắt Hạnh dõi theo, Hạnh thầm cảm ơn các anh, cảm ơn đất mẹ Hòa Vang đã sinh ra các anh, kính chúc các anh những điều tốt đẹp nhất!

Hoa Lau Trắng

Tin cùng chuyên mục

 
 
 
Lượt truy cập: 402,626 Hôm qua: 110 - Hôm nay: 120 Tuần này: 1,577 - Tuần trước: 1,056 Tháng này: 54,054 - Tháng trước: 44,571 Online: 2

LIÊN KẾT

Chung nhan Tin Nhiem Mang